Khi người trẻ Việt yêu lịch sử theo những cách riêng - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Khi người trẻ Việt yêu lịch sử theo những cách riêng

Share This

VTV.vn - Không hờ hững hay quay lưng với môn lịch sử như nhiều người vẫn nhìn nhận, có những người trẻ vẫn miệt mài yêu lịch sử theo những cách rất đáng khâm phục!

Đoạn phim lấy đi nhiều nước mắt nhất trong phim "Đất Phương Nam"

Bài liên quan
>>> Nền văn hóa của người Khmer ở Nam bộ
>>> Hồ Qúy Ly - Đấng quân vương hay kẻ nghịch thần soán ngôi
>>> Lê Chiêu Thống và từ đâu có vết nhơ cõng rắn cắn gà nhà?
Dự án phim dã sử nhiều tập Việt sử kiêu hùng tái hiện những trận chiến kiêu hùng, những nhân vật lịch sử tiêu biểu hay những câu chuyện còn nhiều bí ẩn trong lịch sử Việt Nam do nhóm Đuốc mồi thực hiện. Là dự án phim dã sử đầu tiên của Việt Nam được dựng theo lối diễn họa (animation), với 3 điểm khác biệt dễ thấy nhất: Phong cách mỹ thuật độc đáo, Lồng tiếng chuyên nghiệp và Âm nhạc hùng tráng.
Khi người trẻ Việt yêu lịch sử theo những cách riêng - Ảnh 2.
Thành Kỳ ý là series tiểu thuyết gồm 3 tập. Ngay từ những ngày đầu gây quỹ xuất bản, bộ tiểu thuyết Thành Kỳ Ý đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng, cuốn sách là một minh chứng cho việc người trẻ Việt Nam không hề quay lưng với đề tài lịch sử, vốn từ lâu đã được coi là khô khan , kén người đọc và khó tiếp cận.
Khi người trẻ Việt yêu lịch sử theo những cách riêng - Ảnh 3.
Dự án "Dệt nên triều đại" của các bạn trẻ nhóm Vietnam Centre
Cuối cùng là một dự án đã vươn tầm quốc tế mang tên Dệt nên triều đại. Đây là dự án xuất bản cuốn sách tập hợp những nghiên cứu, tìm tòi dựa trên tư liệu cổ của nhóm về trang phục của người dân Việt Nam thời Lê sơ. Ngoài những bài viết khảo cứu, sách sẽ cung cấp các hình vẽ mô tả chi tiết về cách thức tạo hình, cấu trúc, chất liệu các bộ trang phục. 

Khi người trẻ Việt yêu lịch sử theo những cách riêng - Ảnh 4.
Thông qua việc tái hiện nghi lễ và trang phục cung đình Đại Việt đầu thời Lê Sơ (1437 - 1471) dưới dạng buổi trình diễn dài 120 phút trong những sự kiện quảng bá, giới thiệu sách của mình tại Việt Nam, Úc cũng như một số nước khác trên thế giới, Vietnam Centre - nhóm sáng lập dự án Dệt nên triều đại hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều sự quan tâm đối với văn hóa truyền thống của nước nhà. Theo ComiCola, đơn vị phụ trách việc kêu gọi Gây quỹ cộng đồng cho Dệt nên triều đại, dự án này đã vừa Gây quỹ thành công và ấn phẩm sẽ sớm ra mắt độc giả trong thời gian tới đây.
Khi người trẻ Việt yêu lịch sử theo những cách riêng - Ảnh 5.
Anh Nguyễn Khánh Dương – Founder hệ thống Comicola cho biết: "Thay vì cứ ngồi chờ được rót vốn rồi mới làm, giờ người trẻ có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu với văn hóa, lịch sử nước nhà. Có nhiều người rất thắc mắc khi Lịch sử văn hóa bị đem ra kinh doanh, nhưng đó đã là một việc rất bình thường ở nước ngoài và đó là một cách rất hay để quảng bá lịch sử, văn hóa tới cộng đồng và bạn bè quốc tế…" Những cuốn sách lịch sử khô khan, nhàm chán đang dần được thay thế bởi các ấn phẩm xuất bản, tác phẩm truyện tranh, tiểu thuyết và cả phim hoạt hình lấy đề tài lịch sử làm trọng tâm. Nói người trẻ Việt không quan tâm tới lịch sử dân tộc ư?
Có lẽ chúng ta đã nhầm, chỉ là họ đang thể hiện tình yêu và sự quan tâm theo một cách rất khác.


Nguồn: VTV Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) le-dai-hanh (12) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)