Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu Thành - Phần 1 - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM
lý thường kiệt đại chiến úng châu thành, yêu sử việt, lịch sử việt nam, nhà lý, nhà tống, chống tống, việt sử kiêu hùng

Lịch sử Việt Nam trải qua 1000 năm Bắc thuộc, người Lạc Việt – một trong những bộ tộc hiếm hoi thuộc dòng dõi Bách Việt không bị người Hán đồng hóa, đã giành lại quyền độc lập, tự chủ cho mình. Nhưng sau khi người anh hùng Ngô Vương Quyền – người chấm dứt 1000 năm Bắc thuộc, qua đời, người Lạc Việt lại rơi vào cuộc nội chiến và sau đó là ba triều đại liên tiếp thay thế nhau chỉ trong 41 năm (968 – 1009). Nhưng kể từ khi Lý Thái Tổ lên ngôi năm 1009, lập ra Vương triều Lý, sức mạnh của người Việt và quốc gia Đại Việt đã được phát huy rực rỡ, mạnh mẽ nhất trong giai đoạn lịch sử Việt Nam cho đến bấy giờ.
Bài liên quan

Cụ thể nhất, chính là cuộc tiến quân đánh sang lãnh thổ Đại Tống năm 1075, do Thái úy Lý Thường Kiệt làm tổng chỉ huy quân đội viễn chinh.

Cuộc chiến Đại Việt – Đại Tống giai đoạn 10/1075 đến tháng 3/1076 bắt nguồn từ dã tâm xâm lược Đại Việt của vua quan nhà Tống, cụ thể là Tể tướng Vương An Thạch và vua Tống Thần Tông. Khác với các quốc gia Tây Hạ, Liêu, Thổ Phồn lúc bấy giờ, Đại Việt tuy từng có giao chiến – đánh trả sự xâm lược của Nhà Tống năm 981, nhưng là quốc gia duy nhất không tạo nên sức ép về quân sự, lãnh thổ với Tống triều và luôn giữ lệ xưng thần. Từ sự khác biệt đó, Nhà Tống cho rằng Đại Việt chỉ là một quốc gia “nhược tiểu”, dễ đánh, dễ khuất phục nên đã quyết định xua quân xâm lược, nhằm vừa lấy đất, vừa gây dựng lại thanh thế “thiên triều” sau bao nhiêu năm bị các nước Tây Hạ, Liêu chèn ép, đánh bại.

Và kết quả như thế nào, chúng ta đều đã biết.

Đánh bại các cuộc xâm lược của người Hán Trung Hoa đối với người Việt là một chuyện… hết sức bình thường. Nhưng đánh bại dã tâm xâm lược của người Hán ngay từ torng trứng nước và đánh bại quân đội Hán ngay trên đất Hán mới là điều… đáng phải nói đến. Và Thái úy Lý Thường Kiệt – người Anh hùng dân tộc “phá Tống bình Chiêm” lưu danh bất diệt trong Sử Việt, chính là Người đã thực hiện “điều… đáng phải nói đến” đó.
lý thường kiệt đại chiến úng châu thành, yêu sử việt, lịch sử việt nam, nhà lý, nhà tống, chống tống, việt sử kiêu hùng

lý thường kiệt đại chiến úng châu thành, yêu sử việt, lịch sử việt nam, nhà lý, nhà tống, chống tống, việt sử kiêu hùng

lý thường kiệt đại chiến úng châu thành, yêu sử việt, lịch sử việt nam, nhà lý, nhà tống, chống tống, việt sử kiêu hùng

lý thường kiệt đại chiến úng châu thành, yêu sử việt, lịch sử việt nam, nhà lý, nhà tống, chống tống, việt sử kiêu hùng

Đoạn phim “Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu Thành - Phần 1” do dự án Việt Sử Kiêu Hùng thực hiện đã tái hiện sống động giai đoạn một của cuộc tiến binh “đánh người Hán ngay trên đất Hán” mà năm xưa người Anh hùng họ Lý đã làm. Giống như “Tử chiến thành Đa Bang”, “Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu Thành” bằng lối vẽ tranh sinh động, lời dẫn hấp dẫn, hào hùng sẽ tiếp tục mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc gay cấn, hồi hộp và tự hào với những gì người anh hùng Lý Thường Kiệt đã làm năm xưa. Tuy chưa phải một tác phẩm truyền hình hành động nhưng với một tình yêu, một khát khao mang Sử của người Việt đến với trái tim của người Việt, Đuốc Mồi đã tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó của mình một cách thành công hơn qua đoạn phim “Lý Thường Kiệt đại chiến Ung Châu Thành”.

YÊU SỬ VIỆT trân trọng giới thiệu đến bạn đọc và hy vọng chúng ta sẽ càng được xem nhiều hơn nữa những tác phẩm như của Đuốc Mồi đã thực hiện. Và trong tương lai, biết đâu sẽ có những tác phẩm điện ảnh “Tử chiến thành Đa Bang”, “Đại chiến thành Ung Châu”!? Hãy cùng xem và tin tưởng, bạn nhé!!!

Cùng bàn luận về phim tại Fanpage YÊU SỬ VIỆT nhé - https://www.facebook.com/yeusuviet/posts/1713064352076399

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)