Trần Khánh Dư - Anh hùng bán than - Phần 01 - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Trần Khánh Dư - Anh hùng bán than - Phần 01

Share This
Lịch sử việt nam, vietnamese history, ho chi minh, vo nguyên giáp general, trần hưng đạo, việt nam sử lược, trần trọng kim, lê thái tổ, nhà trần, gia long, quang trung, lê thánh tông, chiêm thành, thăng long, phan thanh giản, Tứ Phủ Xét Giả, board game
YEUSUVIET - Trong lịch sử Việt Nam, Trần Khánh Dư có lẽ nằm trong số ít những nhân vật anh hùng có cuộc sống ngang tàng nhưng không hống hách, uy dũng nhưng không tự kiêu. Đóng góp một phần công sức quan trọng trong chiến tích đại thắng quân Nguyên Mông lần thứ ba của Nhà Trần, Trần Khánh Dư đã có vị trí vững chắc trong lịch sử Việt Nam. Về phần cuộc đời, chính từ cá tính và tài năng đặc biệt của mình, cuộc đời Trần Khánh Dư là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà biên kịch, nhà văn, đạo diễn khơi nguồn cảm hứng yêu mến Sử Việt cho độc giả. Tập 01 của Series Phim Audio Sử Việt - Anh Hùng Bán Than của Đạt Phi Media cũng đang tái hiện lại cuộc đời của vị chiến tướng lầy lừng này.

Bài liên quan

Tập phim bắt đầu với câu chuyện bán than dân dã của Trần Khánh Dư. Sau đó là cuộc chuyện trò của cá nhân ông với một vị thầy thuốc đang chữa lành những vết thương do quân Thánh Dực gây ra cho Khánh Dư lúc trước. Rất đơn giản và logic, tập phim dẫn dắt người xem đến lý do vì sao có những vết thương trên lưng của Khánh Dư, cũng như gói gọn câu chuyện của một chàng trai "không chấp nhận làm người bình thường khi yêu" của ông. Đó chính là một phần tính cách, chí khí của chàng trai đầy tài năng, không chấp nhận một cuộc sống tù túng như Khánh Dư.

Tại đây, một bí ẩn được hé lộ nơi vị thầy thuốc sau khi đã đồng cảm với câu chuyện vì yêu, vì một người phụ nữ mà bị đuổi ra khỏi tôn thất của Khánh Dư. Bí mật này, xin dành cho các bạn xem tập phim - một bí mật mà phần nào sẽ làm rõ lý do cho chiến công lớn nhất của Trần Khánh Dư trong cuộc chiến chống Nguyên - Mông xâm lược lần thứ ba năm 1287...

Lịch sử việt nam, vietnamese history, ho chi minh, vo nguyên giáp general, trần hưng đạo, việt nam sử lược, trần trọng kim, lê thái tổ, nhà trần, gia long, quang trung, lê thánh tông, chiêm thành, thăng long, phan thanh giản, Tứ Phủ Xét Giả, board game

Tập phim tiếp tục diễn ra với lời dẫn chuyện đầy thu hút cùng lời thoại sống động của các diễn viên lồng tiếng trên nền hình ảnh vẽ sẵn. Những âm thanh, lời nói, khung ảnh gợi lên rõ nét cuộc sống xã hội Nhà Trần trong thế kỷ 13 và đặc biệt là những đoạn thoại về quân Thánh Dực - trong quân tinh nhuệ thiện chiến nhất của Nhà Trần. Một cuộc choảng nhau bất ngờ giữa hai người lính Thánh Dực đang cải trang theo dõi hai thương nhân trong quán rượu, bắt đầu tạo nên nút thắt đầu tiên cho diễn tiến tiếp theo, với câu hỏi: quân "tình báo" của triều đình Đại Việt đang làm gì ở Vân Đồn?

Sau khi hai gã thương nhân một chết, một bị bắt, Thánh Dực quân giải kẻ bị bắt đi và thuyền bán than của Khánh Dư lặng lẽ chèo qua để nghe ngóng tình hình và ông đưa câu chuyện của tập 01 tạm kết thúc với câu nói:
Máu lại sắp đổ rồi...!
Phần 2 sẽ được xuất bản trong thời gian tới! Các bạn có thể đón xem trên kênh Đạt Phi Media!


YÊU SỬ VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (358) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (155) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (71) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (48) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) hung-vuong (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) hùng vương (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)