Long Thần Tướng - Truyện tranh Sử Việt gây tiếng vang ở trời Âu. - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Long Thần Tướng - Truyện tranh Sử Việt gây tiếng vang ở trời Âu.

Share This
long thần tướng, lịch sử việt nam, yêu sử việt, trần quang đức, phong dương comics

YEUSUVIET.COMLong Thần Tướng (tên đầy đủ: Truyền thuyết Long Thần Tướng) là bộ truyện tranh Việt Nam dã sử gồm 5 tập của Việt Nam của nhóm tác giả Phong Dương Comics. Tác phẩm do họa sĩ Thành Phong và Mỹ Anh vẽ, kịch bản do Khánh Dương kể, Trần Quang Đức cố vấn lịch sử. Bộ truyện lấy bối cảnh thời gian từ năm 1279 -1285, trong cuộc chiến đấu chống quân Nguyên Mông của triều đại nhà Trần.
Bài liên quan

Long Thần Tướng được ấp ủ dựa trên tác phẩm truyện tranh hơn 10 năm trước của bộ đôi Thành Phong và Khánh Dương, từng được đăng nhiều kì trên một tạp chí truyện tranh. Sau đó, nhóm tác giả đã phát triển và được xuất bản lần đầu vào tháng 11/2014 dưới hình thức gây quỹ cộng đồng (Crowdfunding).

Ngay từ khi ra mắt, bộ truyện đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng truyện tranh Việt Nam, là tác phẩm gây quỹ thành công nhất thời điểm đó với hơn 330 triệu. Truyền thông nhận định tác phẩm có nội dung hấp dẫn, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại.

Tháng 1/2016, Long Thần Tướng được Bộ ngoại giao Nhật Bản trao giải Bạc giải thưởng International Manga Award lần thứ 9, một trong những giải thưởng truyện tranh uy tín nhất trên thế giới.

Tóm tắt nội dung

Long Thần Tướng là câu chuyện đan xen giữa hai tuyến thời gian hiện đại và quá khứ.

Clio – Cự lộ là những người có khả năng nắm giữ trọn vẹn lịch sử và truyền qua nhiều thế hệ. Lịch sử được những Cự lộ nắm giữ không thể thay đổi, không thể phá hủy, được truyền tải trọn vẹn qua ngàn năm. Ở thời điểm hiện tại, bé Ánh My – người được cho là một Cự lộ đang nắm giữ kí ức về một thời điểm lịch sử bí ẩn nhất, một cuộc chiến âm thầm và mạo hiểm. Vì vậy, bé My đã tìm bị bắt cóc và ép buộc kể ra những bí mật đang ẩn giấu trong tiềm thức.

Câu chuyện qua lời kể của bé My bắt đầu từ năm Thiệu Bảo đầu tiên (năm 1279) tại Phủ Thiên Trường, huyện Tây Chân, đã xảy ra một vụ cướp dâu. Đám cưới của con gái quan huyện Tuân rầm rộ khắp làng. Tuy nhiên, khi đến giữa đường đưa dâu, bỗng có một toán cướp lao ra đánh cướp. Trong cuộc đụng độ, ông Cự Kình – thân tín của tri huyện Tuân đã bị giết hại. Long, một đứa trẻ mồ côi, vô tình chứng kiến vụ cướp đã bị bắt về nha phủ. Dù bị tra khảo đánh đập nặng nề nhưng Long vẫn nhất quyết không chịu khai ra hung thủ. Được sự giúp đỡ của vợ tri huyện, Long đã trốn thoát khỏi nhà ngục cùng với một người đàn ông bí ẩn chột mắt tên là Kiên. Hắn giúp Long nương tựa ở chùa Yên Khánh, nơi có sư phụ giúp hắn tu hành. Theo hồi tưởng của vợ tri huyện, đám cướp dâu đó do chính con gái của bà là Lan chủ mưu. Đồng thời Lan cũng là người giết ông Kình bằng một nhát trâm chí mạng.

Qua lời kể của bé My, từng mốc thời gian của nhà Trần được hiện ra, dòng chảy quá khứ được tái hiện một cách chân thực hơn. Những nhân vật lịch sử như Vua Trần Nhân Tông, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, đại sứ Sài Thung,... lần lượt xuất hiện, vén lên bức màn bí ẩn về một vị thần tướng trong truyền thuyết - Long Thần Tướng.

Quá trình sản xuất

Long Thần Tướng được bộ đôi tác giả ấp ủ từ hơn 10 năm trước. Tác phẩm đã từng được đăng tải nhiều kì trên một tạp chí truyện tranh trước khi được xuất bản.

Năm 2014, Long Thần Tướng kêu gọi gây quỹ công đồng để xuất bản cuốn sách. Dự án được diễn ra trong 2 tháng (từ 1/4 đến 31/5) với mục tiêu 300 triệu đồng. Sau một thời gian kêu gọi, quảng bá, tác phẩm đã thu về hơn 330 triệu đồng tiền gây quỹ - trở thành sản phẩm gây quỹ thành công nhất thời điểm hiện tại.

- Những con số về gây quỹ Long Thần Tướng đợt 1
  • 2 tháng: thời gian gây quỹ, quảng bá.
  • 7 ngày: xây dựng trang website Longthantuong.com với nội dung giới thiệu và công cụ hỗ trợ.
  • 330,5 triệu đồng: tổng tiền thực thu
  • 35 triệu đồng: số tiền ủng hộ cao nhất trong một ngày (27/5)
  • 500.000 đồng: số tiền ủng hộ thấp nhất trong một ngày
  • 30 triệu đồng: số tiền quảng cáo trên Facebook, kênh quảng cáo duy nhất bên cạnh trang web
- Tập 2 gây quỹ với số tiền 200 triệu, được phát hành vào tháng 9/2015
- Tập 3 gây quỹ với số tiền 250 triệu, được phát hành vào tháng 10/2016.
- Tập 4 gây quỹ với số tiền 290 triệu, được phát hành vào tháng 1/2019 sau nhiều gián đoạn.

Đón nhận

Long Thần Tướng là một trong những tác phẩm nổi bật tại lễ hội truyện tranh Tây Ban Nha (Salón del Manga de Barcelona). Tại đây, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ban Nha (RTVE) đã chọn Long Thần Tướng là một trong mười tác phẩm truyện tranh nổi bật để gửi đến độc giả cả nước. RTVE nhận định tác phẩm có nội dung hấp dẫn, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, một cuốn sách tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử văn hóa Việt Nam.


Lê Bình Ngô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) le-dai-hanh (12) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)