Miền Cổ Tích - Ngôi nhà Sử Việt của trẻ thơ - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Miền Cổ Tích - Ngôi nhà Sử Việt của trẻ thơ

Share This
lịch sử việt nam, yêu sử việt, miền cổ tích, thánh gióng, sơn tinh thủy tinh, sọ dựa

YEUSUVIET.COM - Lịch sử Việt Nam có nhiều sắc màu khác nhau, một trong số đó, hầu hết chúng ta đều lớn lên với những câu chuyện cổ tích được nghe, được đọc hay được học. Sử Việt luôn luôn có một sức sống mãnh liệt và chảy dài trong tiềm thức của mỗi người Việt. Với những ai luôn đau đáu với nỗi đau Sử Việt phải được thể hiện làm sao được tốt nhất và đến được với nhiều người nhất, thì họ sẽ tìm được cách. Và "Miền Cổ Tích" với những người nhân viên văn phòng tay ngang làm phim hoạt hình đã làm được điều đó.
Bài liên quan

"Miền Cổ Tích" là một dự án do những người làm công việc văn phòng đã bắt tay thực hiện vì canh cánh nỗi lo lắng dành cho con cái mình, khi trên YouTube - kênh chia sẻ video clip lớn nhất thế giới, ngàng càng nhiều các video clip bạo lực, phản giáo dục và ngàng càng khó kiểm soát. Trẻ nhỏ khi còn non nớt về nhận thức, chưa hiểu biết ý nghĩa, bản chất của sự việc mà chỉ dựa vào bản tính hiếu kỳ, tò mò tự nhiên mà không được hướng dẫn, chỉ dạy rõ ràng sẽ dễ có nhận thức xấu, không tốt ban đầu về cuộc sống, thế giới xung quanh. Nhìn thấy được điều đó, nhóm những người bạn làm công việc văn phòng đã cùng khởi tạo cho riêng mình một dự án mang tên "Miền Cổ Tích" như trên đây.

Kênh YouTube Miền Cổ Tích ra đời từ giữa năm 2018 từ những tâm huyết trên đây của một nhóm bạn trẻ chuyên làm công việc văn phòng, tức hầu hết và phần đông trong số các bạn ấy chẳng có ai có chuyên ngành để sản xuất phim hoạt hình cả. Nhóm thực hiện "Miền Cổ Tích" hiện nay gồm có Lưu Thị Bình Nguyên (trưởng nhóm), Nguyễn Minh Thu, Ngô Phong, Trương Hồ Hải đến từ Hà Nội và giọng đọc của MC Hà Diễm thuộc đài VOV TP. HCM. Khi nhen nhóm và quyết tâm thực hiện dự án này, nhóm phải tự mình tìm hiểu từ khâu kịch bản, chọn lọc nội dung, dựng phim, thể hiện hình ảnh sao cho sinh động phù hợp với yêu cầu giáo dục nhận thức đúng đắn cho các em nhỏ... đồng thời phải nhờ đến sự hỗ trợ từ bên ngoài, để cuối cùng cho ra đời những sản phẩm phim hoạt hình cổ tích đơn giản, sinh động và thu hút.

Bắt đầu từ con số 0 như thế, nhưng đến nay kênh YouTube Miền Cổ Tích đã đạt được hơn 61.000 lượt đăng ký theo dõi kênh, với gần 20.000.000 lượt xem cho chỉ... 15 video phim hoạt hình đã upload ( 12 phim cổ tích Việt Nam và 03 phim cổ tích nước ngoài) những con số rất ấn tượng với một kênh YouTube còn cực kỳ non trẻ.

Những câu chuyện mà Miền Cổ Tích mang đến cho độc giả gồm có như chuyện Trọng Thủy Mị Châu, Sọ Dừa, Con Rồng Cháu Tiên, Thạch Sanh, Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh... những câu chuyện cổ tích mà có thể nói. hầu hết mọi người Việt Nam đều được nghe hoặc thuộc lòng từ thuở... nằm trong nôi. Đồng thời, vì mục đích giáo dục trẻ em nhỏ, Miền Cổ Tích còn chủ động lược bỏ những đoạn phim còn mang tính bạo lực, chưa phù hợp với nhãn quan, nhận thức của các em nhỏ. Như khi kết thúc truyện Trọng Thủy - Mị Châu, nhóm cắt bỏ đi chi tiết An Dương Vương chém đầu Mị Châu, để những câu chuyện thêm phần đẹp hơn trong mắt các em.

Cuối cùng, Miền Cổ Tích muốn thông qua những video phim về cổ tích của mình, để tiếp tục truyền tải đến các em nhỏ, thế hệ sau những thông điệp nhân văn mà cha ông đã gửi gắm qua từng câu chuyện cổ tích được truyền lại từ ngàn xưa. Đó là tình yêu quê hương, đất nước, ý chí bảo vệ Tổ quốc và Dân tộc trước ngoại xâm. Đó là tình yêu thương, đùm bọc giữa anh em một nhà, người cùng thôn xóm và người sinh sống trong cùng một đất nước. Trên hết, chính là thông điệp sống tốt, sống yêu thương thì cuối cùng sẽ được đền đáp những điều tốt đẹp như khi các em đã cho đi.

YÊU SỬ VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)