Loa Thành rực lửa - Khi An Dương Vương như một vị thần - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Loa Thành rực lửa - Khi An Dương Vương như một vị thần

Share This
yêu sử việt, lịch sử việt nam, an dương vương, loa thành rực lửa

YEUSUVIET.COM - Lịch sử Việt Nam tự mang trong mình một sự hấp dẫn và lôi cuốn đặc biệt, nhưng trải qua một thời gian rất dài, chúng ta đã không có nhiều cách có hiệu quả để truyền tải sức sống của sự hấp dẫn và lôi cuốn đó. Có thể nói rằng, chưa khi nào Sử Việt lại được người trẻ quan tâm nhiều như lúc này. Cùng những thành công của Việt Sử Kiêu Hùng, Sử Việt - 12 khúc tráng ca, Thiên mệnh anh hùng, Trạng Quỳnh..., Loa thành rực lửa tiếp tục đóng góp một phần tâm huyết của mình cho con đường mới mang Sử Việt đến gần với người Việt hơn, qua những thước phim hoạt hình sinh động, hấp dẫn và lôi cuốn.
Bài liên quan

Từ đoạn first look đầu tiên...

Sau đoạn first look đầu tiên cách đây hơn một năm, Hạc Thần Studio lại tiếp tục tung ra hai đoạn teaser về cốt truyện mà mình đang xây dựng. Đoạn phim đầu tiên cách đây hơn một năm với độ dài hơn năm phút, đã phác họa nên những nét chính về cuộc chiến chống cuộc xâm lược của Nhà Tần với cư dân Âu Lạc vào trước công nguyên. Hình ảnh An Dương Vương lầu đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh như một vị á thần, một nhân vật mang trong mình cả sự thật lịch sử và huyền thoại. Có thể nói rằng, vấn đề của Sử Việt nằm ở chỗ này. Chúng ta có thể được học về lịch sử, nhưng lại không thể hiểu được cách lịch sử đã sống như thế nào, về cuộc sống của người dân thời kỳ Âu Lạc đã diễn ra như thế nào? Loa thành rực lửa đã cố hình dung điều đó qua đoạn first look đầu tiên năm ngoái.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ cách đây một năm, biên kịch Lê Thắm đã đưa ra nguồn cảm hứng để thực hiện dự án lúc bấy giờ như sau:
Chúng tôi nhận thấy chuyện về nỏ thần của An Dương Vương, Mỵ Châu, Trọng Thủy mọi người đều biết hết rồi, nhưng rất ít người biết thời Âu Lạc mọi người sống thế nào. Tài liệu khảo cổ học cung cấp cho chúng tôi nhiều dữ liệu quý giá [...]. Dựa trên những thông tin về khảo cổ học chúng tôi sẽ xây dựng nên thế giới vật chất và tinh thần của người Việt sống trong nền văn hóa Đông Sơn. Mọi người cứ tưởng tượng như xem phim Hoàng tử Ai Cập, sẽ được thấy cuộc sống của dân Ai Cập thời xưa như thế nào.
Một tinh thần nghiêm túc vì lịch sử Việt Nam đã thể hiện qua đoạn trả lời này. Đặc biệt hơn, nhóm tác giả của Hạc Thần Studio đa số đều là những phụ huynh đã có con nhỏ và cùng chung một suy nghĩ: xây dựng một bộ phim lịch sử vừa mang tính giáo dục, vừa mang tính giải trí. Từ những giá trị đó, đoạn first look đầu tiên đã ra đời và tiếp tục xây dựng những thước phim tiếp theo.

Hai đoạn teaser đầy hấp dẫn

Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên của núi rừng Âu Lạc những năm tháng trước công nguyên, trong cuộc chiến chống lại đạo quân xâm lược hùng mạnh của Nhà Tần. Hơn thế nữa, câu chuyện phiêu lưu của những bạn trẻ lạc trở về với thời kỳ cả ngàn năm trước lại cho chính người xem như được trở lại trong những giấc mơ thần tiên tuổi thơ của mình. Những nhân vật cô cậu bé Hải Âu, Én Nhỏ, Điểu Đầu To lần đầu xuất hiện trên màn ảnh một cách sinh động và lôi cuốn cùng câu chuyện quả cảm tìm người Ông đang mất tích của mình. Chuyến phiêu lưu của các bạn nhỏ từ Hà Nội thời hiện đại trở về quá khứ bắt đầu cùng những người bạn nhỏ... là tổ tiên của mình.

Một năm trước, Hạc Thần Studio đã giới thiệu sơ về cốt truyện mà mình xây dựng, là cuộc phiêu lưu của những bạn trẻ thời hiện đại trở về thời kỳ lịch sử Âu Lạc. Qua hai đoạn teaser này, chúng ta sẽ được nhìn rõ hơn những người bạn trẻ đang được gửi gắm kỳ vọng truyền tải một cách thức học và yêu Sử Việt mới mẻ hơn của nhóm tác giả dựng phim. Hy vọng rằng, dự án sẽ sớm ra mắt cộng đồng. Vì suy cho cùng, giáo dục trẻ nhỏ ngay từ khi còn bé luôn luôn là mối bận tâm lớn nhất của những bậc làm cha mẹ. Trong số đó, những phim, ảnh Việt phù hợp với trẻ nhỏ chính là vấn đề quan trọng nhất, để hình thành nên những nhân cách đáng tự hào, đáng gìn giữ của người Việt từ thuở nhỏ.

Mời các bạn cùng YÊU SỬ VIỆT xem hai đoạn teaser ở bên dưới nhé

Teaser 1

Teaser 2

Lê Bình Ngô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)