Con Rồng Cháu Tiên - Huyền sử và tinh thần dân tộc - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Con Rồng Cháu Tiên - Huyền sử và tinh thần dân tộc

Share This
lịch sử việt nam, yêu sử việt, lạc long quân, âu cơ, con rồng cháu tiên
YEUSUVIET.COM - Mỗi dân tộc đều có một huyền thoại về nguồn gốc sinh ra của dân tộc mình và Việt Nam cũng thế. Lịch sử Việt Nam được ghi lại trong quyển sử xưa nhất còn tồn tại: Đại Việt sử ký toàn thư (Sử ký) do sử thần Ngô Sĩ Liên khởi soạn, đã ghi nhận nguồn gốc người Việt Nam có từ hàng ngàn năm trước công nguyên và là Con Rồng - Cháu Tiên. Dù rằng, cần phải nhớ trong lời bình của Ngô Sĩ Liên ghi lại trong Sử ký vẫn dành sự nghi hoặc cho một huyền thoại thiếu cơ sở về Cha Rồng Mẹ Tiên như thế. Nhưng điều đó không phải vấn đề và huyền thoại chỉ mang đến một vấn đề duy nhất là đưa ra niềm tự hào về nguồn gốc Dân tộc, để từ đó xây dựng, nuôi dưỡng ý chí bảo vệ Độc lập và Tự do cho Dân tộc.
Bài liên quan

Chuyện kể rằng Đế Minh - cháu của Thần Nông, sinh ra Lộc Tục, Lộc Tục lên ngôi vua làm chủ phương Nam lấy hiệu Kinh Dương Vương. Lộc Tục sinh ra Sùng Lãm, Sùng Lãm nối nghiệp cha, lên ngôi vua lấy hiệu là Lạc Long Quân. Lạc Long Quân lại lấy nàng Âu Cơ và sinh ra một bọc trăm trứng, nở ra trăm con. Lạc Long Quân là giống rồng, Âu Cơ là giống tiên nên đến ngày chia ly, Âu Cơ mang năm mươi người con lên rừng, Lạc Long Quân mang năm mươi người con xuống biển và ước hẹn:
Ta đem năm mươi con về Thủy Phủ chia trị các xứ, năm mươi con theo nàng về ở trên đất, chia nước mà trị. Lên núi, xuống bể, hữu sự báo cho nhau biết, đừng quên
Không người Việt nào lại không biết và nhớ nằm lòng câu chuyện Lạc Long Quân gặp Âu Cơ, sinh ra một trăm trứng, nở ra một trăm con trai và đó là thủy tổ của 54 dân tộc anh em hiện tại. Từ thuở còn nằm nôi, từ thuở bên tai mỗi trưa hè hay chiều tối, chúng ta được nghe ê a ầu ơ tiếng mẹ ru những câu chuyện ấy về huyền thoại khai sinh Dân tộc và chúng ta đã thuộc lòng mãi những câu chuyện đáng tự hào ấy. Dù rằng là huyền sử, dù là hư ảo, dù là khó tin nhưng khi ý chí và gan góc được xây dựng trên ấy để tự hào và gắn kết thì chính điều khó tin, hư ảo ấy lại trở nên điều phi thường cho sự tồn tại của Dân tộc.

Lạc Long Quân - Cha Rồng của chúng ta, trong những ngày tháng huyền sử ấy đã cứu giúp dân chúng, đã chăm lo cho con cái, bảo vệ con cái mình chống lại cái ác, chống lại điều xấu xa. Long Quân đã giết Mộc tinh, Hồ ly tinh và cả Ngư tinh để bảo vệ sự yên ấm cho dân lành trời Nam. Lạc Long Quân là người Cha Rồng kiên cường và mạnh mẽ, gan góc và đầy tình thương - Ngài là huyền tưởng sâu xa và sâu sắc cho hình ảnh một người Cha mạnh mẽ bảo vệ đàn con cái của mình trước cái ác, cái xấu. Mẹ Âu Cơ được nhắc đến như một Tiên nữ hiền hòa chăm lo cho đàn con, hy sinh vì đàn con. Là hình mẫu, hình ảnh của người Mẹ - người Phụ nữ Việt Nam hết lòng vì gia đình và hết mình vì Tổ quốc. Cha Rồng Mẹ Tiên hơn hết chính là hình mẫu mang đầy ước mơ của người tộc Việt nhớ về quá khứ, cho hiện tại và hướng về tương lai.

Ngày nay, nước Việt Nam hiện đại tự hào ghi vào lịch sử truyền thống của mình hình ảnh 54 dân tộc anh em cùng sống, cùng tồn tại, cùng chung số phận trên dãi đất nhỏ bé hình chữ "S" này. Mỗi dân tộc torng 54 dân tộc ấy ít nhiều đều mang một huyền sử tự hào riêng cho nguồn gốc của mình, nhưng trên hết tất cả, huyền sử về những nguồn gốc đầy tự hào ấy để nhắc nhớ về một đất nước của Chúng Ta - của những người mang trong mình Dòng Máu Bách Việt. Huyền sử có thể không có thật, nhưng lịch sử đấu tranh và giữ nước là thật. Cha Rồng Mẹ Tiên có thể không có thật, nhưng những người Cha Mẹ sẵn sàng hy sinh cho con cái và đất nước này là có thật. Nguồn gốc của tất cả có thể không có thật, nhưng đoàn kết, chiến đấu và sát cánh cùng nhau chính là điều thật nhất, đúng nhất và vĩnh viễn nhất!

Chúng ta - Những Người Trẻ Việt trong thời đại mới của thế kỷ mới, bằng sự tiến bộ và vượt bậc về khoa học để khám phá thế giới và lý giải lịch sử, chúng ta sẽ lại càng phải tự hào hơn, tôn trọng hơn về nguồn gốc Con Rồng Cháu Tiên của mình. Vì đó là truyền thống để gắn kết Dân tộc này thành một khối thống nhất, là huyện thoại để đưa Tổ quốc này thành bức thành đồng vững chãi suốt ngàn năm qua! Chúng ta sẽ tiếp nối truyền thống đáng tự hào, ý chí bất khuất và kiên cường của cha ông để kiên quyết bảo vệ, xây dựng và phát triển Tổ quốc, Dân tộc, Đất nước này cho chúng ta và con cháu chúng ta đến ngàn năm sau!

Đó là trách nhiệm của chúng ta trong thời đại mới hôm nay - thời đại của Dân chủ, Độc lập và Tự do!

YÊU SỬ VIỆT

1 nhận xét:

  1. Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5 của kiếp Trụ, tức là ở đỉnh kiếp tăng đầu kiếp giảm. Thời ấy là thời kỳ đỉnh cao của chánh khí Tiên Thiên nên các tầng trời, trần gian và các tầng địa phủ đều tương thông, thuận lợi cho con người ra đời. Vì ở vào giai đoạn của đỉnh cao chánh khí Tiên Thiên nên tuổi thọ CÔN TRÙNG, THẢO MỘC, SANH LINH VẠN VẬT cũng rất cao, sống lâu vô kể.
    Phần nhiều muôn loài Cầm, Thú, đều có pháp thuật thần thông. Sự đi lại, kiếm ăn của các loài Thần Cầm, Thú, thường gây lên những cơn gió lốc, cây cối ngã đổ ầm ầm, lại thêm những cuộc chiến tranh dữ dội giữa loài RỒNG với loài Quỷ, nhất là đánh nhau với MỘC TINH, HỒ TINH và NGƯ TINH, nên thường tạo ra dông bão ầm ầm, bao cảnh mù trời mịt đất chết chóc ghê hồn.
    Lúc bấy giờ nơi cõi hư không trung tâm vũ trụ, ĐỨC KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN thấy muôn loài Thú, Cầm, Bò Sát sát phạt ăn nuốt lẫn nhau. Với cái tánh vô minh, ngu si mê muội, ngự mãi trong linh hồn của chúng càng làm tăng tánh dã thú, ác độc, man dại, mưu mô, xảo quyệt và không ngừng ăn nuốt lẫn nhau càng thêm ghê rợn, không còn có thể tiến hóa được nữa. Linh hồn linh căn của chúng đầu thai lẩn quẩn, lộn qua lộn lại, ở mãi lớp Thú, Cầm, Bò Sát mà thôi. Chúng mãi mãi không bao giờ tìm thấy được Cội Nguồn của chúng, đồng nghĩa là mãi mãi trôi lăn trong sanh tử luân hồi. Chúng vĩnh viễn ở mãi kiếp Thú, Cầm, Bò Sát, ăn nuốt lẫn nhau và đọa lạc khốn khổ vô cùng, cứ mãi ở lớp Thú Cầm rồi đọa trở lại thành Côn Trùng, Cây Cỏ, … ĐỨC KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN nhìn chúng như vậy mà thương.
    Chính vì vậy KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN, mới hiện thân ra con người, tức là ĐỨC CHA TRỜI- ĐỨC ĐỊA MẪU, một Nam một Nữ, cốt cách TIÊN RỒNG, xuất hiện trên dãy núi Long Hoa hình chữ S chính là đất nước Việt Nam, bao gồm cả Lào, Campuchia , Thái lan, Miến Điện, Malayxia và lãnh thổ Trung Nguyên Trung Quốc hiện nay.
    ĐỨC CHA TRỜI LẠC LONG QUÂN – ĐỨC ĐỊA MẪU ÂU CƠ sinh con đẻ cái nơi đây tức là sinh ra 100 Ông Bà Tổ Tổ Tổ năm màu da anh em đầu tiên của nhân loại. Từ Ông Bà Tổ Tổ Tổ năm màu da anh em mới sanh con đẻ cháu khắp cùng thế giới, lưu truyền nòi giống đến tận bây giờ.
    Việc Cha Mẹ Trời sanh con đẻ cái để lưu truyền nòi giống con người với những mục đích như sau:
    1* Là để cho Linh Hồn các loài Bò Sát, Cầm, Thú, đầu thai làm người.
    2* Nhờ thể xác con người- thể xác cao cấp- thể xác tiểu thiên vũ trụ, nên Tiểu Linh Hồn tiến hóa ý thức, nhận thức nhanh chóng, lên cảnh giới PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, làm chủ chân tâm chân tánh, làm chủ vũ trụ.
    3* Thay thế TỔ TIÊN cai quản điều hành vũ trụ, lúc Tổ Tiên ngủ đi vào đại định cũng như lúc Tổ Tiên thức.
    4* Cứu khổ cứu nạn nhân loại còn ở cảnh giới VÔ MINH, đọa lạc luân hồi, khốn khổ. Điều hành nhân loại đi theo Thiên Luật vũ trụ- Thiên Ý Cha Trời. Hiệp theo bộ máy huyền cơ tuần hoàn theo Luật Tự Nhiên tiến hóa xoay chuyển vũ trụ.
    5* Thay thế TỔ TIÊN lập lên cảnh giới thiên đàng cực lạc. Ban hành HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, MẬT TẠNG, THIÊN TẠNG, VŨ TRỤ.
    6* Duy trì HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, MẬT TẠNG, THIÊN TẠNG, VŨ TRỤ.
    7* Bảo vệ CÔNG LÝ CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG VŨ TRỤ, CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG Xã Hội. Bảo vệ QUYỀN THIÊNG LIÊNG con Người, những QUYỀN mà TỔ TIÊN đã chuyển thể sang con cháu nhân loại con Người, những QUYỀN bất khả xâm phạm. NHÂN QUYỀN, THIÊN QUYỀN.
    8* Phát minh khoa học TOÀN NĂNG TOÀN GIÁC. Khoa học vũ trụ, khoa học tinh thần, khoa học vật chất, phục vụ cho đời sống, cho VĂN HÓA CỘI NGUỒN CHÍNH NGHĨA.
    9* Hướng về CỘI NGUỒN, trở về CỘI NGUỒN, hội nhập CỘI NGUỒN. Tiểu Linh Hồn hội nhập Đại Linh Hồn, bọt nước hội nhập nước, thức tâm thức tánh hội nhập chân tâm chân tánh, vào cảnh giới thật tướng thật tánh vũ trụ, như như ĐẠI ĐỒNG BÌNH ĐẲNG.
    10* HIỆN THÂN TOÀN NĂNG TOÀN GIÁC, lập ra vô lượng vô biên phương tiện, tùy bệnh cắt thuốc. Độ tận chúng sinh đồng thành Chánh Đẳng Chánh Giác.

    Trả lờiXóa

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)