Trạng Tí phiêu lưu ký - Thần Đồng Đất Việt và lần đầu tiên - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Trạng Tí phiêu lưu ký - Thần Đồng Đất Việt và lần đầu tiên

Share This
trạng tí phiêu lưu ký, tết nguyên đán tân sửu 2021, sửu ẹo, cả mẹo, dần béo, ngô thanh vân, phan gia nhật linh, lê linh

YEUSUVIET.COM - Trạng Tí phiêu lưu ký trở thành một trong những bộ phim có đề tài liên quan đến lịch sử Việt Nam đang được ngóng chờ nhất hiện nay và dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/2/2021. Nhắc đến Trạng Tí, dường như không ai trong số những người quan tâm về Sử Việt hoặc truyện tranh mang tính giáo dục - giải trí dành cho thiếu nhi Việt Nam lại không biết về nhân vật này cùng bộ truyện tranh đình đám Thần Đồng Đất Việt.

Qủa vậy, từ khi ra mắt ngày 16 tháng 02 năm 2002, Thần Đồng Đất Việt đã nhanh chóng thu hút được không chỉ thiếu nhi mà còn cả giới trẻ, phụ huynh tham gia vào một thế giới truyện tranh thuần Việt đầy hấp dẫn. Họa sĩ - cha đẻ của những nhân vật trong Thần Đồng Đất Việt, Lê Phong Linh, tức họa sĩ Lê Linh chính là người đã cùng Công ty Phan Thị mang đến thành công ngoài sức tưởng tượng này của bộ truyện. Và sắp tới đây, khán giả sẽ được đón gặp Trạng Tí cùng nhóm bạn của mình trên màn ảnh rộng, qua phim điện ảnh Trạng Tí phiêu lưu ký.

Bài liên quan
>>> Bình Ngô Đại Chiến - Việt Sử Kiêu Hùng - Đây chính là Sử Việt
>>> Nhìn nhận công lao Nhà Mạc và Chúa Nguyễn
>>> Hoàng đế Minh Mạng được viết trong Việt Nam sử lược của Trần Trọng Kim

Trở lại một chút về vấn đề tranh chấp pháp lý giữa họa sĩ Lê Linh và Công ty Phan Thị khi sự việc này đã diễn ra từ năm 2007, kéo dài đến tận năm 2019 mới có phán quyết cuối cùng. Theo nội dung công bố trên báo chí, năm 2007, khi biết Công ty Phan Thị nộp đơn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ với bộ truyện Thần Đồng Đất Việt trong vai trò đồng tác giả với mình, họa sĩ Lê Linh đã khởi kiện để yêu cầu tòa án công nhận mình là tác giả duy nhất, không đồng tác giả với ai khác. Trải qua 12 năm theo đuổi vụ kiện, cả hai phía họa sĩ Lê Linh và Công ty Phan Thị đều đưa ra những lý lẽ về quyền sở hữu trí tuệ để khẳng định mình có quyền đối với Thần Đồng Đất Việt. Mãi đến tháng 02 năm 2019, tòa án Quận 01 (TP. HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên họa sĩ Lê Linh thắng kiện và đến ngày 03/9/2019, Tòa án TP. HCM tiếp tục tuyên ông là tác giả duy nhất của Thần Đồng Đất Việt. Như vậy, câu chuyện kiện tụng liên quan đến bộ truyện tranh thuần Việt thành công nhất lịch sử đã đến hồi kết...

Nhưng mới đây, vào ngày 17/12/2020, Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chính thức công chiếu trailer phim Trạng Tí phiêu lưu ký, với lời khẳng định đây là tác phẩm chuyển hóa thành phim từ vài tập truyện Thần Đồng Đất Việt. Chưa có những tranh chấp pháp lý nào xảy ra liên quan đến bộ phim đình đám và đáng được mong chờ này, cũng như phía họa sĩ Lê Linh khi được báo chí phỏng vấn cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có bình luận chính thức về tác quyền liên quan đến bộ phim. Tuy nhiên, với những người yêu Sử Việt, yêu Văn hóa Việt và say mê Thần Đồng Đất Việt chắc chắn cũng đang mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với tập phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân cũng như đối với họa sĩ Lê Linh. Đặc biệt với Lê Linh, ông là một họa sĩ tài năng và chắc chắn đã có một chỗ đứng trong làng truyện tranh Việt, nhưng vấn đề khác là quyền lợi chính đáng ông phải được nhận đối với đứa con tinh thần của mình thì chắc chắn ông phải được nhận.

Với Trạng Tí phiêu lưu ký, tạm gác những lo lắng về tác quyền, nội dung phim đã thật sự phần nào khiến cho người xem mãn nhãn, yêu mến xen lẫn thích thú về hiệu ứng, công nghệ trong phim. Sau thành công của tập phim Tấm Cám, Ngô Thanh Vân quay lại với thể loại phim mang màu sắc tiên giới và lần này còn hứa hẹn độ bùng nổ lớn hơn khi nội dung phim nói về một trong những nhân vật được yêu thích nhất - Trạng Tí. 

>>> Đại Việt những năm tháng điêu tàn - Cuối đời Nhà Lý
>>> Ngô Quyền khôi phục quốc thống, giành lại trời Nam
>>> Nội chiến Việt Nam - Trịnh - Nguyễn phân tranh và mưu đồ dòng họ.

Nội dung phim có vẻ như xoay quanh câu hỏi Trạng Tí tự đặt ra cho mình: Cha mình là ai? Và đi tìm lời giải cho câu hỏi đó. Hành trình đi tìm lời giải đó, có những người bạn đồng hành cùng Tí và dù không thể hiện tên những người bạn đồng hành này trong trailer phim Trạng Tí phiêu lưu ký, thì với những ai đã quá quen thuộc với Thần Đồng Đất Việt sẽ nhìn ra ngay ba người bạn đồng hành đó là ai!? Những nét tính cách đặc trưng của ba người bạn đồng hành chưa được trình bày ra hết, nhưng chỉ với vài lời thoại ngây ngô, chân chất hoặc đầy sự quan tâm, tình cảm sẽ dễ khiến người xem biết đó là ai...! Nhưng xa hơn, là những thông điệp âm thầm được các nhà sản xuất phim lồng ghép vào từng khung cảnh, lời thoại trong phim:

Có những sự thật người ta không muốn tin và người ta phủ lên nó một truyền thuyết rất đẹp đẽ. Nó làm chúng ta có niềm tin, có hy vọng. - Nhân vật sư thầy Thích Thông Tuệ

Hành trình tìm ra sự thật về cha mình là ai của Trạng Tí sẽ được giải thích ra sao khi sư thầy Thích Thông Tuệ nói ra những lời trên? Vì cảnh đầu của phim chính là hình ảnh của người mẹ thương con và những người bạn nói với chính đứa con đó rằng: Mày là do tảng đá sinh ra. Những thông điệp được truyền tải trong phim không chỉ có những điều tích cực như hy vọng, sự ham hiểu biết, niềm tin mà còn là những tình cảm chân thành, sâu sắc của tình bạn và gia đình.

Trạng Tí phiêu lưu ký dự kiến ra ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng ta cùng cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tập phim để không chỉ những người yêu Sử Việt, yêu Văn hóa Việt, Truyện tranh Việt được mãn nhãn với tập truyện tranh thuần Việt đầu tiên được điện ảnh hóa mà cả sự tâm huyết của những con người tài năng tạo nên sự thành công của Thần Đồng Đất Việt cũng sẽ được đón nhận, đặc biệt là họa sĩ Lê Linh.

YÊU SỬ VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) le-dai-hanh (12) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)