Việt sử diễn họa - Comet Withouse - Sử Việt trẻ trung và say đắm - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Việt sử diễn họa - Comet Withouse - Sử Việt trẻ trung và say đắm

Share This

lịch sử việt nam, yêu sử việt, việt sử diễn họa, Comet Withouse, Thanh Huyên

YEUSUVIET.COM - TTO - Nữ họa sĩ 9X Comet Withouse (tên thật là Thanh Huyên) đã tóm gọn một cách cô đọng và sinh động 4.000 năm lịch sử dân tộc trong cuốn sách mang tên Việt sử diễn họa.

Qua 208 trang sách, các thời kỳ lịch sử từ thuở sơ khai lập nước cho đến thời đại phong kiến sụp đổ, các nhân vật lẫn sự kiện quan trọng đều được "diễn họa" (vẽ tranh đi kèm nội dung) với ngôn từ dễ hiểu và 100 bức tranh minh họa gần gũi với trẻ em.


>>> Click vào đây để mua sách "Việt Sử Diễn Họa" <<<

Bài liên quan


Tình yêu với sử Việt, đặc biệt là trang phục Việt cổ, khiến Thanh Huyên sớm ấp ủ về một dự án sách sử của riêng mình: "Các cuốn sách lịch sử đa phần dài và khó đọc. Bởi vậy tôi muốn làm cuốn sách sử với hình minh họa dễ thương để người đọc cảm thấy hấp dẫn và dễ hình dung nhất có thể".  


Việt sử diễn họa được Thanh Huyên thực hiện khoảng 1 năm. Cô chia sẻ khó khăn lớn nhất mình gặp phải là tìm kiếm tư liệu, nhất là tư liệu về trang phục vì đã mất mát khá nhiều.   


"Tư liệu về trang phục thời Ngô, Đinh, Tiền Lê rất hiếm nên tôi chỉ tham chiếu các thời song song ở Trung Quốc như Đường, Tống và phỏng tác lại. Tôi cũng tham khảo tư liệu từ các cuốn Ngàn năm áo mũ, Dệt nên triều đại.   


Ví dụ trong đó ghi vua mặc áo giao lĩnh, đội mũ Đường cân và thắt thao, tôi vẽ lại khái quát và thêm thắt hoa văn cho đẹp hơn. Tôi cũng lên các hội nhóm về sử Việt và đến các bảo tàng có trưng bày các hiện vật từ thời Đông Sơn, tượng cổ thời Lê Trung Hưng... để đưa vào tranh minh họa. Vì tư liệu ít nên không thể đảm bảo sát sử hoàn toàn nhưng tôi cố gắng mô phỏng gần nhất có thể" - nữ họa sĩ, một trong những thành viên của nhóm Đại Việt cổ phong, nói.  


Việt sử diễn họa được huy động tài chính bằng hình thức gọi vốn cộng đồng (crowdfunding). Đây là hình thức gọi vốn được đánh giá cao trên thế giới, giúp các nghệ sĩ trẻ có cơ hội đem tác phẩm của mình tới gần hơn với công chúng. Thanh Huyên cũng chia sẻ nhờ vào đó mà cô bớt áp lực hơn trong việc xuất bản cuốn sách.  


"Sử Việt vẫn chưa được nhiều người quan tâm đúng mức. Tôi mong muốn những gì mình làm sẽ góp phần khôi phục nền cổ phong của Việt Nam, cũng như hi vọng nhiều bạn trẻ sẽ yêu và tìm hiểu về lịch sử văn hóa nước mình để xây dựng một nền văn hóa mạnh như các nước khác" - Thanh Huyên chia sẻ.  Hiện tại, Thanh Huyên đang tiến hành thực hiện một game thuần Việt về trang sức, áo quần thời Nguyễn, dự kiến ra mắt sớm nhất vào năm sau.


>>> Click vào đây để mua sách "Việt Sử Diễn Họa" <<<


Bài liên quan:

Nội dung: 

Lịch sử Việt Nam từ thuở sơ khai cho đến khi lập quốc và trải qua thời kỳ phong kiến vẫn luôn là đề tài bất tận cho những sáng tạo sau này. Việt Sử Diễn Họa ra đời với mong muốn tái hiện lại những thời kỳ vàng son trong quá khứ một cách sinh động và chân thực nhất. Chắt lọc những điểm lịch sử nổi bật của từng giai đoạn, truyền tải thành những tranh vẽ trau chuốt, màu sắc rực rỡ, đội ngũ tác giả hy vọng Việt Sử Diễn Họa sẽ là tác phẩm gần gũi, dễ hiểu và bắt mắt với độc giả mọi lứa tuổi.


Về in ấn: 

Sách Việt Sử Diễn Họa được in màu trên giấy ốp. Giấy ốp bắt mực in, hấp thụ mực in tốt đồng thời có bề mặt nhám, không chói nên thích hợp để viết hoặc đọc.. 

Bìa cán mờ với lớp phủ mịn ít phản chiếu độ bóng, mang lại cái nhìn tự nhiên hơn. Các vết trầy xước vì thế cũng ít bị phát hiện hơn. 

Sách dày 208 trang, khổ 19cm x 25cm. 

Bên trong có 4 trang vẽ màu gấp nối. Bìa áo được bọc ngoài, khoét tròn tên sách ở giữa bìa.


Về Bookmark tặng kèm sách khi bạn mua bản cao cấp và đặc biệt: 

Bookmark là gì? Bookmark là một tấm thẻ nhỏ bằng bìa cứng, kim loại hoặc acrylic thường được tặng kèm khi mua sách. Với những người yêu sách, đây là món không thể thiếu, giúp đánh dấu trang sách đang đọc dở, giúp bạn dễ dàng tìm ra trang sách đó trong lần đọc tiếp theo và không cần gấp góc làm hỏng cả quyển sách đẹp. Thiết kế 4 mẫu bookmark tặng kèm sách được dựa theo trang phục thiếu nữ của 4 triều đại Lý, Trần, Lê, Nguyễn (theo thứ tự từ phải qua trái) tương ứng với Tứ Điên, Viên Lĩnh, Giao Lĩnh và Nhật Bình.


>>> TOP #12 cuốn sách Lịch sử Việt Nam hay nhất (nhiều thể loại)

YÊU SỬ VIỆT tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) le-dai-hanh (12) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)