Sách Về Các Tổng Tư Lệnh, Tư Lệnh Chiến Trường Nhật - Pháp Trong Cuộc Chiến Tranh Xâm Lược Việt Nam - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Sách Về Các Tổng Tư Lệnh, Tư Lệnh Chiến Trường Nhật - Pháp Trong Cuộc Chiến Tranh Xâm Lược Việt Nam

Share This
Sách Về Các Tổng Tư Lệnh, Tư Lệnh Chiến Trường Nhật - Pháp Trong Cuộc Chiến Tranh Xâm Lược Việt Nam.
Lịch sử việt nam, vietnamese history, ho chi minh, vo nguyên giáp general, trần hưng đạo, việt nam sử lược, trần trọng kim, lê thái tổ, nhà trần, gia long, quang trung, lê thánh tông, chiêm thành, thăng long, phan thanh giản, Tứ Phủ Xét Giả, board game, sách lịch sử việt nam

YEUSUVIET - Về các tổng tư lệnh, tư lệnh chiến trường Nhật - Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của tác giả Nguyễn Phương Nam chính là một cuốn sách như thế. Trong sách của ông, lịch sử được “mổ xẻ” thông qua hệ thống nhân vật liên quan đến từng giai đoạn chủ đạo mà cuốn sách hướng đến.

Bài liên quan

Nếu đa phần các cuốn sách về đề tài chiến tranh, lịch sử của Việt Nam thường được khai thác từ các mốc thời gian, diễn biến của các chiến dịch hay các hoạt động mang tính chất quyết định trong từng giai đoạn của lịch sử, thì tác giả Nguyễn Phương Nam lại ghi chép lịch sử từ một hướng khai thác nội dung rất mới. Về các tổng tư lệnh, tư lệnh chiến trường Nhật - Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của tác giả Nguyễn Phương Nam chính là một cuốn sách như thế. 

Trong sách của ông, lịch sử được “mổ xẻ” thông qua hệ thống nhân vật liên quan đến từng giai đoạn chủ đạo mà cuốn sách hướng đến.  Xuyên suốt toàn bộ cuốn sách là những trang viết về các tổng tư lệnh, tư lệnh chiến trường Nhật và Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam vào những năm giữa thế kỷ XX; tái hiện rất nhiều sự kiện về cuộc chiến bằng những tư liệu chân thực, sống động. Qua 10 chương của cuốn sách, tác giả đã khắc họa thành công hình ảnh mười viên tướng bại trận tại chiến trường Việt Nam và lý giải nguyên nhân thất bại của họ. 

Gắn với mỗi viên tướng “ngã ngựa” là một giai đoạn của cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc ta. Nội dung cuốn sách được trình bày rất khoa học và mới mẻ, mỗi chương của cuốn sách được gắn với một nhân vật, mở đầu chương là phần đề mục tóm lược lại “dấu ấn” của nhân vật đó. Nhờ vậy, bạn đọc có thể tiếp cận lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp theo một cách mới, sinh động và dễ nhớ hơn.  

Lịch sử việt nam, vietnamese history, ho chi minh, vo nguyên giáp general, trần hưng đạo, việt nam sử lược, trần trọng kim, lê thái tổ, nhà trần, gia long, quang trung, lê thánh tông, chiêm thành, thăng long, phan thanh giản, Tứ Phủ Xét Giả, board game, sách lịch sử việt nam

Tác giả Nguyễn Phương Nam là một người lính trực tiếp cầm súng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, và tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông được coi là nhân chứng sống cho những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc ấy. Bằng ngòi bút sắc sảo, cùng với sự tâm huyết, tác giả đã lần lượt “lột tả” chân thực các viên tướng “xuất sắc nhất” của thực dân Pháp trong giai đoạn này. Đặc biệt, trong đó có cả những nhân vật được coi là “người hùng” của nước Pháp trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng đã lần lượt “ngã ngựa” trên chiến trường Việt Nam, thất bại thảm hại trước ý chí bất khuất và tinh thần chiến đấu ngoan cường của dân tộc ta.  

Không những thế, tác giả cũng mong muốn cuốn sách là cầu nối lịch sử, truyền tải tới bạn đọc những tư liệu vô cùng quý báu phản ánh những âm mưu, tội ác và sự thảm bại các tổng tư lệnh quân đội viễn chinh, tư lệnh các chiến trường trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. Qua đó, khơi gợi lòng tự hào về một giai đoạn cách mạng hào hùng và oanh liệt của dân tộc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng và tôn vinh sức mạnh con người Việt Nam trong chiến tranh. 

“Hy vọng những trang sách này sẽ khơi gợi lại những kinh nghiệm, những bài học mang tính thời sự đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau, những kinh nghiệm, những bài học đã được đúc kết bằng hào khí của đất nước, bản lĩnh trí tuệ và máu xương của con người Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành và giữ vững nền độc lập của đất nước”. 

Cuốn sách được xuất bản dựa trên cơ sở tập hợp những bài viết của tác giả đã được đăng trên tạp chí Quân đội nhân dân, Lịch sử quân sự, Xưa & Nay, Time Out, các báo Cựu Chiến binh, Hà Nội mới, phát trên Đài Truyền hình Việt Nam và tham luận tại các cuộc hội thảo về chiến tranh và cách mạng. Trong lần tái bản này, tác giả có sửa chữa, bổ sung nhiều sự kiện mới để bạn đọc có thêm cơ sở phân tích, bình luận về những nhân vật đã được khắc họa.  

Về các tổng tư lệnh, tư lệnh chiến trường Nhật - Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam hứa hẹn sẽ là một cuốn sách đem lại cho bạn đọc nhiều tư liệu tham khảo mới mẻ và bổ ích. Hy vọng cuốn sách sẽ khiến bạn đọc tìm thấy nhiều điều thú vị và niềm hứng khởi hơn nữa trong quá trình tìm liệu lịch sử dân tộc. Thông qua đó, khẳng định chất liệu “cuốn hút” của lịch sử, gạt đi tâm lý cho rằng lịch sử khô khan, nhàm chán của thế hệ độc giả trẻ.  Trân trọng giới thiệu cuốn sách tới quý độc giả! 



YÊU SỬ VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)