SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire | Khi Sử Việt vui lạ thường! - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire | Khi Sử Việt vui lạ thường!

Share This
yêu sử việt, lịch sử việt nam, sơn tinh, thủy tinh, [Official] VIRUSS x AS MOBILE x GAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire
YEUSUVIET.COM - Sơn Tinh - Thủy Tinh là một trong những huyền thoại Sử Việt kinh điển của dân tộc Việt Nam. Từ nội dung, nguyên nhân, diễn biến, kết thúc và ý nghĩa của câu chuyện như đã được bao thế hệ người Việt Nam nằm lòng. Ẩn chứa phía sau câu chuyện về hai vị thần cùng đến hỏi cưới công chúa Mỵ Nương - con gái vua Hùng, đã khắc họa lên rõ nét ước muốn đơn giản, bình dị của tổ tiên người Việt từ ngàn xưa: ước mơ mưa thuận gió hòa và chiến thắng được lũ lụt, hạn hán. Câu chuyện Sơn Tinh - Thủy Tinh là một phần quan trọng của huyền Sử Việt và mỗi thời đại khác nhau lại có cách để đi sâu vào lòng con người ở mỗi thời đại đó. Bằng cách khơi gợi lên những hình ảnh Sử Việt vốn dĩ khô khan nay trở nên sống động, cuốn hút lạ thường là cách tốt nhất để thế hệ trẻ hiện đại yêu Sử, hiểu Sử và thêm yêu nước Việt. Đó là những gì mà "[Official] VIRUSS x AS MOBILE xGAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire" đã làm được xoay quanh câu chuyện Sơn Tinh - Thủy Tinh.

Bài liên quan

Từ xu hướng MV hóa game nhập vai

Khi những nhà đầu tư các game nhập vai hàng đầu Việt Nam bắt đầu dựa vào những MV ca nhạc để xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình là lúc những giới hạn của sáng tạo được khai phá nhiều nhất. Quảng bá thương hiệu và kinh doanh mang về lợi nhuận là điều không phải bàn cải từ chương trình của các nhà phát triển game, nhưng hiệu quả hướng đến công chúng là điều cần quan tâm nhất. Vì chỉ có được thưởng thức những sản phẩm MV hay, chất lượng và mang một ý nghĩa riêng, khác biệt thì MV được nhà phát triển game đầu tư mới thực sự mang dấu ấn trong lòng khán giả, dù là đối tượng game thủ hay chỉ đơn giản là người thưởng thức nghệ thuật. Một thái độ nghiêm túc đầu tư cho MV từ nhà đầu tư và đơn vị thực hiện là yếu tố quan trọng trước tiên cho sự thành công của MV. 

Nhưng bên cạnh đó, chất xúc tác khác có tầm quan trọng không kém là nội dung được thể hiện và thông điệp truyền tải trong từng MV. Có thể nói, một nội dung đôi khi đã quá quen thuộc sẽ là sự thu hút đáng kể đối với người xem nếu như cách thể hiện nội dung khác hơn, hấp dẫn hơn và mang ý nghĩa cho người xem. Chính những điều này sẽ mang đến những làn gió mới cho những lĩnh vực đã quá khô căn qua cách truyền tải nội dung truyền thống như Sử Việt. Sử Việt như một vùng đất màu mỡ và đang rất cần được khai thác, truyền tải nội dung đến với công chúng. Những thông điệp trong Sử Việt như Sơn Tinh - Thủy Tinh đã quá quen thuộc thì nay sẽ lại càng cần được người trẻ biết đến nhiều hơn, chủ động tìm hiểu nhiều hơn.

Đến MV [Official] VIRUSS x AS MOBILE x GAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire
Trước hết, khi xem qua MV Sơn Tinh Thủy Tinh 2020 | Free Fire của Viruss, As Mobile, Gao Bạc và Trần Thanh Tâm, bạn nên chú ý về phần trang phục. Thật vậy, trang phục của thời đại huyền sử Hùng Vương đã như "đinh đóng cột" với hình ảnh vua Hùng đóng khố, mình trần và đầu đội mỹ lông chim! Những hình ảnh đó không sai, có thể đúng trong một thời kỳ lịch sử mà... chẳng ai chắc chắn 100% là thật 100%. Các Vua Hùng có, những lạc hầu, lạc tướng, các vị Thần, Thánh thậm chí có thể có trong lịch sử và vì tình yêu, ngưỡng mộ hay sùng kính mà có những câu chuyện huyền sử như trên. Nhưng không đi sâu vào những tình tiết đó, việc của chúng ta hôm nay là mang Sử Việt đến với hiện tại, là đưa Sử Việt vào nghệ thuật để truyền tải sâu sắc nhất đến với công chúng, và trang phục chính là vẻ bên ngoài trước hết thể hiện sự tươi mới, sức sống của Sử Việt.

Với trang phục kín đáo, tinh tế những không kém phần trang nghiêm, cuốn hút của các nhân vật vua Hùng, Sơn Tinh, Thủy Tinh, lạc hầu... đã khiến cho MV Sơn Tinh Thủy Tinh | Free Fire giành được điểm cộng trước hết của người xem. Hình ảnh Vua Hùng vẫn với khố và mũ lông chim nhưng đã được nghệ thuật hóa hơn và trang trọng, uy nghiêm hơn. Thật sự đó là một hình ảnh Vua Hùng cần thiết trên màn ảnh của môn nghệ thuật thứ 7 để chuyển thể hóa những huyền sử khó tưởng tượng thành một Sử Việt sinh động và hấp dẫn. Tiếp đến, ấn tượng nhất là hình ảnh công chúa Mị Nương được thể hiện trong MV. Dù là hình ảnh tái hiện của nhân vật trong game Free Fire, nhưng hình ảnh công chúa Mị Nương vẫn mang đậm nét nền nã, thùy mị và lung linh của một công chúa quốc gia. Đó như sự kết hợp hòa quyện giữa truyền thống - vua Hùng, và hiện đại - công chúa Mị Nương, trong MV [Official] VIRUSS x AS MOBILE x GAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire.

Và những điều tươi mới của Sử Việt

Khi xem tiếp nội dung MV [Official] VIRUSS x AS MOBILE xGAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire, bạn sẽ cảm thấy hào hứng với phần... rap cực chất của hai Ông Thần Sơn - Thủy. Một hình ảnh của hai vị thần là thù địch truyền kiếp khi "Thủy Tinh hằng năm vẫn làm cho nước dâng lên đánh Sơn Tinh để giành lại công chúa Mị Nương" có một kết thúc ngạc nhiên trong MV này khi hai Ông Thần cùng cười tươi bên nhau. Một vấn đề đã được đặt ra, người xưa có thể vì những hiểu biết còn hạn chế và chỉ có thể ước mong núi vươn cao lên để ngăn nước dâng cao gây ngập ruộng vườn, xóm làng thì hôm nay trong một xã hội với những phát kiến mới, chúng ta có quyền "mơ" một hình ảnh khác của Sơn tinh - Thủy Tinh hay không? Có thể lắm chứ! Vì Sử Việt trong dân gian được truyển tải và truyền tụng để nói lên niềm mong ước giản đơn của con người, thì mong ước giản đơn của chúng ta hôm nay chẳng phải là hòa mình và sống cùng với thiên nhiên hay sao?

Tóm lại, dù là một MV mang ý muốn kinh doanh và quảng bá thương hiệu, nhưng [Official] VIRUSS x AS MOBILE x GAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire đã đi xa hơn một chút trong lòng cộng đồng những người YÊU SỬ VIỆT và muốn được nhìn thấy Sử Việt một cách khác hơn, hấp dẫn hơn và nghệ thuật hơn. Cũng cần cảm ơn các diễn viên Viruss, As Mobile, Gao Bạc và công chúa Trần Thanh Tâm xinh đẹp đã truyền tải những hình ảnh lung linh nhưng không kém phần nghệ thuật về một trong những huyền Sử Việt được biết đến rộng rãi nhất. Sự vận dụng và can đảm vượt ra khỏi những giới hạn của câu chuyện được truyền tải từ xa xưa trong một xã hội hiện đại mới là điều đáng cần được ghi nhận và ủng hộ nhất. 

Mong rằng, trong tương lai sẽ tiếp tục có nhiều hơn những MV như [Official] VIRUSS x AS MOBILE x GAO BẠC x TRẦN THANH TÂM | SƠN TINH THỦY TINH 2020 | Free Fire để những người YÊU SỬ VIỆT sẽ không phải quá nắng hạn khi mong muốn giải cơn khát được xem, nghe, nhìn và cảm nhận về Sử Việt!

YÊU SỬ VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (357) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (154) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (71) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (48) chong-phap (46) nha-hau-le (44) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) khoi-nghia-lam-son (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) hung-vuong (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) le-thai-to (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) hùng vương (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)