Hùng ca Sử Việt - Đạt Phi Media - Những thanh âm hùng tráng của Sử Việt. - LỊCH SỬ VIỆT NAM - YÊU SỬ VIỆT - VIETNAMESE HISTORY - HISTORY OF VIETNAM

Hùng ca Sử Việt - Đạt Phi Media - Những thanh âm hùng tráng của Sử Việt.

Share This
lịch sử việt nam, yêu sử việt, hùng ca sử việt, đạt phi media
YEUSUVIET.COM - "Hùng ca Sử Việt" là tên gọi chính thức của trang YouTube do nghệ sĩ lồng tiếng Đạt Phi thành lập. Như chính tên gọi, nghệ sĩ Đạt Phi tái hiện những tình cảm, tinh thần, sự kiện hào hùng của Sử Việt qua chất giọng lồng tiếng chuyên nghiệp của mình cùng ê-kíp. Qua những thước video clip lồng tiếng, dù không được xem phim điện ảnh thực sự, lịch sử hào hùng của dân tộc vẫn được tái hiện một cách sinh động và lôi cuốn, mang đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc hồi hộp, hào hứng, tự hào, bi thương... chẳng khác gì như được xem phim điện ảnh thật sự.
Bài liên quan

Ngày 04/4/2016, nghệ sĩ Đạt Phi chính thức upload đoạn video đầu tiên lên kênh "Hùng ca Sử việt" của mình với câu chuyện về "18 lần thoát nạn của vua Gia Long - Nguyễn Ánh". Hơn 4 năm đã trôi qua, biết bao nhiêu những video clip lồng tiếng về Sử Việt vẫn không ngừng được đăng tải nhằm mang đến cho những người Yêu Sử Việt một nơi để được thỏa sức lắng nghe tiếng nói của tiền nhân xa xưa về lịch sử hào hùng của dân tộc. Việt Nam chúng ta có một lịch sử hào hùng đầy tự hào nhưng cách để chúng ta tiếp cận và được giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân lại mang đến những sự trái ngược cho phần lớn lớp trẻ, mà những kỳ thi phổ thông quốc gia đã thể hiện đầy đủ nhất. Những việc làm như của "Hùng ca Sử Việt" chẳng khác nào những giọt mưa trong mùa hạn nặng khi tưới mát vùng đất Sử Việt còn khô khan, thiếu vắng những đầu tư truyền tải lịch sử cho thế hệ trẻ.

Trong "Hùng ca Sử Việt" cho đến hôm nay, người đọc sẽ được nghe thật nhiều những câu chuyện về những tiền nhân hào hùng hay sự kiện lịch sử quan trọng chỉ được lướt qua trong sách giáo khoa như Hồ Qúy Ly, Võ Tánh, Trần Quang Khải hay những câu chuyện xoay quanh cuộc đối đầu giữa Gia Long và Quang Trung... Tất cả đều chung một mục đích mang đến những sự hiểu biết, háo hức tìm hiểu, lòng tự hào nhiều hơn cho những người trẻ khi tiếp cận với lịch sử Việt Nam. Sử Việt trở nên sống động, hấp dẫn hơn và không còn khô khan với những sự kiện, ngày tháng phải học thuộc lòng. Qua giọng đọc đầy truyền cảm của nghệ sĩ Đạt Phi cũng như ê-kíp, chúng ta có thể tưởng tượng và tự mình nhìn thấy cả một quá khứ Sử Việt huy hoàng của dân tộc.

Đặc biệt, "Hùng ca Sử Việt" qua chất giọng lồng tiếng chuyên nghiệp của mình, còn chuyển tải thành công những thông điệp, cảm xúc mà những người trẻ yêu Sử Việt như Phạm Vĩnh Lộc, Dũng Phan, nhóm Đuốc Mồi... đã thực hiện. Dũng Phan với tác phẩm "Sử Việt - 12 Khúc tráng ca", Phạm Vĩnh Lộc với những bài viết về Sử Việt sinh động, hấp dẫn theo phong cách "bụi" của mình và Đuốc Mồi với những thước phim diễn họa của dự án Việt Sử Kiêu Hùng... qua chất giọng lồng tiếng của "Hùng ca Sử Việt" lại càng trở nên hấp dẫn và hào hùng hơn. Ngoài ra, sự kết hợp đa chiều trong một tác phẩm điện ảnh là chất xúc tác quan trọng cho sự thành công của tác phẩm đó, các tác phẩm điện ảnh về Sử Việt cũng cần điều đó và Việt Sử Kiêu Hùng là một thành công điển hình cho sự kết hợp nghiêm túc giữa diễn họa và lồng tiếng.

Vùng đất Sử Việt trước đây vẫn quá khô khan khi thiếu vắng những sự đầu tư, truyền tải cảm xúc của lịch sử Việt Nam đến cho công chúng. Nhưng ngày nay, bằng sự phát triển của công nghệ, kết hợp với những người tâm huyết với lịch sử như nghệ sĩ Đạt Phi và "Hùng ca Sử Việt", lịch sử Việt Nam lại được truyền tải mạnh mẽ hơn, những cảm xúc, ý nghĩa ẩn chứa phía dưới những câu chuyện về Sử Việt được sống lại và đến gần với công chúng hơn. Nhưng tất cả vẫn có những khó khăn nhất định và công việc truyền tải Sử Việt lại càng khó khăn hơn gấp bội với những đặc thù riêng của mình. Để vượt qua những khó khăn và cùng chung sức cho một tinh thần Sử Việt được lan tỏa mạnh mẻ hơn trong tương lai, không gì bằng sự đóng góp, ủng hộ và cộng tác từ chính những người Yêu Sử Việt. 

"Hùng ca Sử Việt" đã và đang thực hiện, hiện thực hóa tình yêu Sử Việt của mình, thì chúng ta có một nơi để thể hiện tình yêu Sử Việt của mình một cách dễ dàng hơn và trực tiếp hơn!

YÊU SỬ VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

yeu-su-viet (359) lich-su-viet-nam-qua-cac-thoi-ky (156) su-viet-hom-nay (95) nha-nguyen (86) danh-nhan-su-viet (84) sach-lich-su (72) su-kien-su-viet (71) facebook (53) sach-su-hien-dai (49) chong-phap (46) nha-hau-le (45) chua-nguyen (38) nha-tran (36) tai-lieu-su-viet (35) bac-thuoc (33) nha-ly (32) nha-tay-son (30) vua-chua-su-viet (29) Danh mục sách lịch sử Việt Nam hay (25) dia-danh-su-viet (22) chua-trinh (21) phim-truyen (21) quang-trung (18) vo-tuong (18) cac-cuoc-noi-chien (16) Cách mạng Việt Nam (13) gia-long (13) nguyen-mong (13) phim-su-viet (13) nha-dinh (12) cong-tac-vien (11) dinh-tien-hoang (11) le-dai-hanh (11) nha-tien-le (11) dien-tich-su-viet (10) sach-luat (10) viet-su-kieu-hung (10) minh-mang (9) nguyen-anh (9) tay-son-that-ho-tuong (9) trinh-nguyen-phan-tranh (9) Chiến tranh thế giới thứ I (8) khoi-nghia-lam-son (8) nha-ho (8) tran-hung-dao (8) hung-vuong (7) ly-thuong-kiet (7) mien-trung (7) ngu-ho-tuong-gia-dinh (7) nha-mac (7) an-duong-vuong (6) chiem-thanh (6) hai-ba-trung (6) ho-quy-ly (6) le-thanh-tong (6) ly-thai-to (6) tieu-thuyet-lich-su (6) le-thai-to (5) mien-bac (5) mien-nam (5) nha-tien-ly (5) cong-giao (4) gac-ma-1988 (4) hai-chien-truong-sa (4) ho-chi-minh (4) le-quy-don (4) mac-dang-dung (4) nha-ngo (4) trung-vuong-she-kings (4) Alexandre-de-Rhodes (3) cham-pa (3) chien-tranh-bien-gioi (3) dai-nam (3) danh-tuong-su-viet (3) dao-duy-tu (3) hinh-anh-su-viet (3) hung-dao-vuong (3) huyen-tran-cong-chua (3) lịch sử việt nam qua các thời kỳ (3) nam-bac-trieu (3) vuong-quoc-co (3) xiem-la (3) chien-tranh-viet-xiem (2) dieu-tan (2) hùng vương (2) loa-thanh-ruc-lua (2) 17-2-1979 (1) Chế Thị Ngọc Hân (1) Cách mạng khoa học công nghệ (1) Cách mạng tháng 10 Nga (1) Lịch sử thế giới 1945 - 2000 (1) a-cha (1) am-che (1) binh-ngo-dai-chien (1) chiến tranh cục bộ (1) chua-tien (1) cong-chua-viet-nam (1) dai-viet-co-phong (1) hai-chien-hoang-sa (1) kieu-binh (1) mai-hac-de (1) y-van-hien (1) Đông Kinh Nghĩa Thục (1)